วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2563

คาร์ราเกอร์ ชี้จุดเหมือนของ คล็อปป์กับเฟอร์กี้

 เจมี่ คาร์ราเกอร์ ระบุ สิ่งที่เหมือนกันของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็คือการที่ทั้งคู่เก่งมากๆ จนจะประสบความสำเร็จได้ไม่ว่าจะมีลูกทีมแบบไหนก็ตาม โดยตอนนี้ คล็อปป์ ก็สามารถนำ ลิเวอร์พูล เป็นจ่าฝูงได้ทั้งที่สภาพทีมมีปัญหาเยอะสุดๆ

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ว่าจะประสบความสำเร็จได้อยู่เสมอไม่ว่าจะมีขุมกำลังแบบไหนให้ใช้งาน ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เหมือนกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    ในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล โดนปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนัก อาทิเช่น เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนสำคัญที่มีอาการเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกจนอาจจะต้องพักทั้งซีซั่น และ โจ โกเมซ ที่เดี้ยงตรงหัวเข่าจนต้องพักเป็นเวลานาน เป็นต้น ถึงกระนั้น คล็อปป์ ก็ยังพาทีมนำเป็นจ่าฝูงของลีกในตอนนี้ได้

คาร์ราเกอร์ เผยว่า "พอลองดูสภาพของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ที่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นคนคุมทีมแล้วเนี่ย มันก็ทำให้ผมเชื่อเลยว่า คล็อปป์ คือผู้จัดการทีมที่จะประสบความสำเร็จได้กับทุกที่ไม่ว่านักเตะที่มีให้ใช้งานจะมีใครบ้างก็ตาม เขาเป็นคนที่มีบุคลิกที่พิเศษสุดๆ มันเหมือนกับตอนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีมอยู่เลย เขาเองก็ประสบควมสำเร็จกับทุกทีมที่ไปทำงานให้ เขาได้ทำงานกับหลายทีมที่แตกต่างกัน นั่นหมายความว่าเขาไม่ได้ยึดติดอยู่กับนักเตะแค่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเพื่อที่จะได้แชมป์มาครอง"

    "บางครั้งกุนซืออาจจะประสบความสำเร็จได้หากไปทำงานกับทีมใดทีมหนึ่งได้ถูกที่ถูกเวลา พวกเขาอาจจะมีนักเตะ 1 คนที่พิเศษที่เก่งเข้าขั้นมาจากนอกโลก หรืออาจจะมีนักเตะที่พิเศษแบบนั้นหลายคน แต่พวกเขาอาจจะไม่ประสบความสำเร็จมากนักเมื่อไปทำงานกับที่อื่น ในทางกลับกุน กุนซือบางคน อย่างเช่น คล็อปป์ จะทำงานได้ดีกับทุกที่ คุณลองดูผลงานที่เขาทำได้ตอนอยู่กับ ไมน์ซ, ดอร์ทมุนด์ และ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ดูสิ ที่จริงคุณอาจจะบอกได้ด้วยซ้ำว่ามันเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล หลายคนต่างหากที่อยู่ถูกที่ถูกเวลาจนได้มาทำงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์"



ติดตามข่าวเพิ่มเติม >> http://maligue1.com/ | http://gpfgoyang.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น